Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Business

Flickr Widget

Recent

Popular

Comments

Random Posts

Facebook

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Bàn thờ thần tài theo phong thủy phần hai

Vị trí đặt bàn thờ thần tài, tài vị theo huyền không phi tinh

Bài trước tôi đã hướng dẫn các bạn chọn tài vị, vị trí đặt bàn thờ thần tài theo trường phái bát trạch

Trước tiên tôi cũng xin được nhắc lại một chút về khái niệm tài vị trong phong thủy học để các bạn có thể nắm bắt nội dung bài viết một cách nhanh nhất
Tài vị hay còn gọi là vị trí đặt bàn thờ thần tài trong nhà, trong phong thủy học chia làm 3 phái lớn mỗi phái đều có một quan điểm nhận định riêng của mình về vị trí đặt tài vị. Trong suốt thời gian đi xem phong thủy, đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn thì tôi nhận thấy rằng hiệu quả của việc chiêu tài thông qua đặt tài vị của các môn phái khác nhau sẽ có những hiệu quả khác nhau. Đặt tài vị theo bát trạch là đơn giản nhất nhưng cũng khả năng chiêu tài cũng là thấp nhất so với 2 phái còn lại là Huyền Không Phi Tinh và Mệnh Lý.
Trong bài này tôi sẽ tiếp tục trình bày cho các bạn về việc lựa chọn tài vị theo phái Huyền Không Phi Tinh một trong 2 phái mà theo quan điểm cá nhân và kinh nghiệm thực tiễn của tôi cho thấy là vô cùng hiệu quả, mang lại tác dụng chiêu tài rất mạnh. Về kiến thức của bài này sẽ chuyên sâu, mang tính hàn lâm và chuyên ngành rất lớn nên nếu các bạn độc giả không hiểu được thì xin được lượng thứ.
Chúng ta đang sống ở giữa vận 8 của hạ nguyên (vận 8 bắt đầu từ năm 2004 tới cuối năm 2023) là thời kì của sao bát bạch đương thời đắc vận. các bạn cũng có thể tìm hiều ý nghĩa của ngôi sao này tại bài luận giải vận 8 hạ nguyên.
Theo Huyền Không Phi Tinh thì tất cả các cục phong thủy nói chung đều nên đặt các bộ phận quan trọng tại vị trí sao bát bạch đương thời đắc vận. đương nhiên vận 9 ( do sao cửu tử chủ quản từ năm 2024 tới năm 2043) là ngôi sao của vận tiếp theo, tiến vận nên cũng được coi là sao mang lại cát tường, tốt lành. Tài vị cũng không ngoại lệ đều nên được đặt tại vị trí sao bát bạch, cửu tử ? Được đại diện trong trạch bàn là số 8 và số 9. Vậy trạch bàn là gì và nó như thế nào?
Trạch bàn là một hình vuông được chia ra làm chín ô nhỏ, thông qua việc đo đạc phương vị của ngôi nhà mà được số hóa bằng các con số. Các chuyên gia phong thủy chuyên nghiệp sẽ đo đac phương vị ngôi nhà cua bạn sau đó sẽ tạo ra một trạch bàn và họ sẽ nhìn vô trạch bàn này để bày trí, thiết kết các bộ phận trong ngôi nhà bạn. Vậy có bao nhiêu trạch bàn?
Có rất nhiều trạch bàn khác nhau, dưới đây là 1 ví dụ về trạch bàn của nhà tọa tí hướng ngọ nhập trạch trong vận 8 (nhà hướng chính nam)

Các bạn chú ý xem các vị trí có sơn tinh và hướng tinh (2 số tại phía trên của mỗi ô nhỏ), Phong thủy Huyền Không Phi Tinh cho rằng có thể đặt tài vị tại các vị trí có tổ hợp của 2 số sơn tinh và hướng tinh như sau: 6, 8; 8, 6; 2, 6; 6, 2; 2, 6 và 8,8. Trong tổ hợp này thì có một cặp số là có tác dụng chiêu tài mạnh nhất đó là 8,8 vì là do sao bát bạch đương thời đắc vận và nó cũng là cặp số có thể bị thay đổi tức là chỉ có thể chọn vị trí đó làm tài vị trong vận 8 mà thôi, hết năm 2023 là sang vận 9 thì vị trí tài vị, chiêu tài mạnh nhất lại là 9,9 sang các vận khác cũng tương tự. Nhưng 4 cặp số còn lại thì không thay đổi.Ở dù cho thời vận có đổi thay thì bốn tổ hợp đó luôn thích hợp chọn làm tài vị. Như ở ví dụ trên thì vị trí chọn đặt tài vị hợp lý và chiêu tài mạnh nhất thì chỉ có phương nam. các bạn cũng có thể thắc mắc là phương nam của mảnh đất? của căn nhà? hay của phòng khách? hay của phòng ngủ?
Vấn đề này cũng làm tôi suy nghĩ rất nhiều, mất rất nhiều thời gian để kiểm chứng cuối cùng thì bằng việc kiểm nghiệm qua thực tiễn thì cho thấy tài vị Theo Huyền Không Phi Tinh thì có thể chon cả 4 vị trí đó. Như ở ví dụ trên thì là Phương Nam của phòng khách hay của mảnh đât, phòng ngủ thì đều được hết. Tài vị trong phong thủy thực ra là để chỉ bàn thờ thần tài và két sắt và nơi chứa tiền chứ không phải chỉ riêng bàn thờ thần tài. Tại sao lại gọi là tài vị chứ? tôi cũng nhận ra được ý nghĩa từ trong chữ "vị" này, thật ra bàn thờ thần tài hay két sắt thì cũng chỉ cần coi tìm được vị trí đặt mà thôi chứ hướng của bàn thờ thần tài không hề quan trọng, quay vào trong hay ra ngoài thì cũng được tùy nghi mà bố trí sao cho hợp lý.
Các bạn nếu là người mà chưa từng học qua Huyền Không Phi tinh thì có thể đọc bài này sẽ như đàn gảy tai trâu, rất khó hiểu và cũng không thể dùng, tôi thành thật xin lỗi vì kiến thức này không thể nào mà giải thích rõ hơn được nữa. Nên bài viết này đối tượng mà tôi nhắm tới là người có chút kiến thức về Phi Tinh Học rồi và các chuyên gia nghiên cứu học tập Phong thủy học mà thôi. Đặc biệt dành cho người đã học lâu năm về Huyền Không Phi Tinh nhưng chưa hiểu thấu được về vấn đề này thì đây là nguồn tài liệu vô cùng quý giá để các bạn tham khảo, tinh tiến trên con đường trao rồi học vấn. Vì trong bài này nêu ra rất nhiều quan điểm mới, đậm chất nghiên cứu của cá nhân tôi nên rất mong nhận được các ý kiến phản hồi từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu phong thủy.
Cảm ơn các bạn! các bạn cũng có thể đón đọc bài viết tiếp theo của tôi về bàn thờ thần tài theo phong thủy (phần cuối) mà theo quan điểm cá nhân của tôi thì cách chọn tài vị theo phương pháp này là mạnh nhất, hiệu quả nhất.

1 on: "Bàn thờ thần tài theo phong thủy phần hai"