Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Business

Flickr Widget

Recent

Popular

Comments

Random Posts

Facebook

Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Ám ảnh bởi vẻ ma mị bên trong những nhà thờ bỏ hoang

Những nơi bỏ hoang hoặc “nghe đồn” bị ma ám thường gây tò mò cho con người. Một số người, không biết nên gọi là can đảm hay tò mò, đã vào đó, để rồi… 

Anna Mika, một nhiếp ảnh gia trẻ tuổi người Ba Lan, đã không ngần ngại bước vào nhiều nhà thờ bỏ hoang ở các nước châu Âu để chụp lại những bức ảnh hết sức ấn tượng mà không phải ai cũng may mắn thực hiện được.

Tất cả như bước ra từ một bộ phim kinh dị nào đó. Những hình nhân trùm khăn trắng ngồi bất động trong một nhà thờ cũ kĩ, mục nát trong hình thật ra chỉ là sản phẩm của nghệ thuật sắp đặt. Thông thường, người ta phải cân nhắc rất kĩ trước khi bước vào một tòa nhà bỏ hoang bởi đâu ai chắc chắn được rằng trong đấy “có gì” hoặc đã mục nát đến độ nào. Tuy nhiên, nữ nhiếp ảnh gia liều lĩnh Anna Mika đã bất chấp hết những nỗi sợ hãi này để tiến sâu hơn vào các “lãnh địa ma quái” và ra về với bộ ảnh không thể nào tuyệt vời hơn. 



Anna đặt tên cho bộ ảnh của mình là Urbex – cách gọi vắn tắt của cụmUrban Exploration (tạm dịch: khám phá đô thị). Nhờ vào dự án chụp ảnh này, Anna hi vọng rằng sẽ lưu giữ lại hình ảnh của những công trình từng lừng lẫy một thời, nhìn chúng ở một góc độ hoàn toàn mới, để người đời không đưa chúng vào lãng quên. Một trong các bức ảnh theo phong cách“ma ám” của Anna là nhà thờ từ thế kỉ 14 St George ở Lukova, Cộng hòa Séc với nhiều hình nhân u ám trùm khăn trắng, ngồi bất động trong lễ đường.


Theo Anna, một họa sĩ vì luyến tiếc và muốn giữ cho nhà thờ không bị phá bỏ, đã quyết định đặt những hình nhân này ở đây. Việc làm này thật sự phát huy kết quả. Những hình nhân “ma quái” đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến thăm nhà thờ bỏ hoang. Khoản phí thu được từ hoạt động này được dùng để tu sửa cho nhà thờ.
Anna chia sẻ rằng mặc dù quá trình thực hiện bộ ảnh không dễ dàng nhưng cô nhất quyết làm bất cứ thứ gì để ghi lại vẻ đẹp của những công trình bỏ hoang. Trên đường đi du lịch với bạn bè hay người yêu, có nơi không cần phải xin phép nên Anna cứ thế mà vào và tha hồ chụp ảnh.



Tác phẩm yêu thích nhất của Anna chính là bức ảnh chụp một góc nhỏ của nhà máy xi măng cũ ở JaworznoAnna nói rằng mỗi nơi bỏ hoang đều có vẻ cuốn hút rất riêng. Có địa điểm chỉ cần bước vào thôi là cô cảm thấy như đang trở lại thời quá khứ. Và có nhiều nơi đã hoang vu đến mức gần như đang trở lại với vòng tay của mẹ thiên nhiên.
Được biết, Anna bắt đầu làm quen với chiếc máy ảnh ngay từ những ngày còn ở trường trung học. Thời điểm đó, cô chỉ có một chiếc máy chụp phim và tận dụng phòng tắm làm nơi tráng ảnh.



Với tâm huyết dồn hết vào bộ ảnh, Anna không mong gì hơn ngoài việc thu hút sự chú ý của công chúng vào những công trình bỏ hoang này. Cô chia sẻ rằng những nơi cũ kĩ như thế rất dễ bị lãng quên. Mọi người đều tìm kiếm cái mới, công nghệ mới, những mối quan hệ mới và cô nghĩ rằng phải có một thứ gì đó nhắc họ nhớ về nguồn cội cũng như lịch sử của nơi họ sinh ra và lớn lên.




Theo SKCĐ




0 on: "Ám ảnh bởi vẻ ma mị bên trong những nhà thờ bỏ hoang"